Bao nhiêu calo trong sữa chua không đường?

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được lên men bởi vi khuẩn. Là thực phẩm chứa nhiều khoáng chất như lactics, men vi sinh, vitamin, canxi, kẽm,… giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng.

Bạn đang xem: Sữa chua không đường có bao nhiêu calo?

Sữa chua Nó là một sản phẩm sữa lên men. Do đó, tất cả các loại sữa đều có thể được sử dụng để làm sữa chua, nhưng hiện nay sữa bò được sử dụng nhiều nhất. Sữa chua là một loại thực phẩm được lên men lacto có nguồn gốc từ sữa động vật nói chung và các loại sữa như: sữa bò tươi, sữa bột, … nói riêng, hoặc sau khi khử dầu và sử dụng phương pháp thanh trùng để tiệt trùng vi khuẩn gây bệnh ở nhiệt độ 80-90 ° C.

Sữa chua được lên men trên sữa nhờ vi khuẩn lactic, hiện tượng này được gọi là quá trình lên men lactic. Vi khuẩn lactic biến chất lỏng sữa thành chất lỏng có nhiều axit lactic, tạo cho sữa chua có vị sánh và nhớt với công thức sau:

Lactose + (xt) vi khuẩn axit lactic -> axit lactic + (ít) năng lượng.

Từ đó, trong sữa, độ pH giảm xuống, casein trong sữa sẽ đông lại và chuyển sữa từ dạng lỏng sang dạng đặc.

Xem thêm: Đặc sản Tết cổ truyền của dân tộc Cao Lan ở Tuyên Quang, Bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan ở Kim Phú

Probiotics trong sữa chua

Sữa chua chứa nhiều thành phần và khoáng chất như axit lactic, men vi sinh, canxi, vitamin C, vitamin D, kẽm. Một hộp sữa chua có năng lượng khoảng 100-150 kcal tương ứng với 180 gam trong đó:

Lượng calo: 100-150 kcal Chất béo: 3,5 gam Chất béo bão hòa: 2 gam Đường: 20 gam trở xuống Canxi: chứa ít nhất 20% nhu cầu canxi hàng ngày

Có hai loại sữa chua: sữa chua không đường và sữa chua có đường. 1 hộp sữa chua có đường 100 gram cung cấp 105 kcal. Vì sữa chua không đường cung cấp ít calo hơn khoảng 85,3 kcal.

Lợi ích của sữa chua là gì?

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ngoài ra, sữa chua có nhiều công dụng, bao gồm:

Tăng cường hệ thống miễn dịch: ăn sữa chua thường xuyên sẽ bổ sung nhiều lợi khuẩn có thể làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa huyết áp cao và bệnh tim, … Bảo vệ răng miệng: axit lactic có trong sữa chua góp phần bảo tồn hệ thống miễn dịch, rất tốt sự bảo vệ. Ngoài ra, sữa chua ít chất béo nên không gây các bệnh về răng miệng, bổ sung canxi giúp xương và răng chắc khỏe Làm đẹp, bảo vệ tóc
Chăm sóc da sau phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều sữa chua sẽ làm tăng lượng axit và tích tụ trong dạ dày, ảnh hưởng đến quá trình bài tiết dịch vị. Từ đó, có thể dẫn đến chán ăn và mất cân bằng điện giải trong cơ thể lâu dài. Hơn nữa, sử dụng sữa chua không đúng cách còn gây đau bụng, khó tiêu, đầy hơi,… Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên ăn khoảng 250 đến 500 g / ngày, tương ứng với 2 hộp sữa chua. Một số chủ đề cần lưu ý khi sử dụng sữa chua bao gồm:

Trẻ em dưới một tuổi Những người đi tiêu thường xuyên hoặc mắc bệnh đường ruột

Sữa chua là thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất như lactics, men vi sinh, vitamin, canxi, kẽm, … Tuy nhiên, không nên lạm dụng mà nên sử dụng hợp lý hoặc theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng.

Bạn có thể đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chienlubo.vn để thăm khám và nhận được sự tư vấn và xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng.

Để được tư vấn trực tiếp, vui lòng gọi HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực tuyến NƠI ĐÂY. Tải ứng dụng Mychienlubo.vn độc quyền để lên kế hoạch nhanh hơn và theo dõi lịch trình thuận tiện hơn!