KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM TỐT NHẤT ĐỂ ĂN TRÁI CÂY?

Chúng ta có thể ăn rau hầu như mọi lúc, nhưng không nên ăn trái cây. Có những lúc ăn trái cây rất có lợi nhưng cũng có những lúc ăn trái cây chỉ hại sức khỏe.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trái cây và rau nên chiếm ít nhất một nửa bữa ăn của bạn. Trái cây rất giàu khoáng chất, vitamin, flavonoid và chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bạn đang xem: Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây?

Mặc dù có thể ăn rau bất cứ lúc nào, nhưng trái cây nên ăn đúng lúc vì chúng có chứa đường. Có những thời điểm ăn trái cây có thể nhận được nhiều dinh dưỡng nhất, nhưng cũng có những thời điểm chúng ta nên tránh ăn trái cây.

Vậy ăn trái cây vào thời điểm nào là tốt nhất?

Sự thật là bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng là thời điểm thích hợp để ăn trái cây. Không có bằng chứng cho thấy bạn nên tránh ăn trái cây vào buổi chiều hoặc không ăn trước mỗi bữa ăn.

Trái cây tốt cho sức khỏe, bổ dưỡng và có thể giúp bạn giảm cân nên bạn có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên, có một số trường hợp mà thời điểm ăn trái cây của bạn có thể tạo ra sự khác biệt.

1. Ăn trái cây vào buổi sáng

*

Trong khi các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới ủng hộ việc ăn trái cây tối đa trong ngày, thì một số chuyên gia dinh dưỡng và nhà nghiên cứu cũng đề xuất thời điểm tốt nhất để ăn trái cây để mang lại lợi ích tối đa.

Bác sĩ Zamurrud Patel, Chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, Bệnh viện Toàn cầu Mumbai gợi ý “Nên ăn trái cây vào buổi sáng sau khi uống một cốc nước, nếu bạn ăn trái cây khi bụng đói sẽ đóng vai trò chính trong việc giải độc cơ thể. ‘cơ quan. , cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để giảm cân và các hoạt động khác. Tốt nhất, trái cây nên được ăn trước tiên vào buổi sáng, giữa bữa sáng và bữa trưa, và vào buổi tối như một bữa ăn nhẹ. “

Vì trái cây chứa hàm lượng đường fructose cao nên tốt nhất nên ăn vào buổi sáng sau một đêm ngủ dài. Trái cây được hệ tiêu hóa của cơ thể dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành chất dinh dưỡng, vì vậy bạn nên ăn trước khi nạp năng lượng như trước khi ăn sáng hoặc trước đó. Bữa trưa.

Sau khi ăn trái cây, bạn cần đợi khoảng 1-2 tiếng để dạ dày tiêu hóa hết rồi mới ăn bữa chính. Điều này là để ngăn ngừa đầy hơi và đầy hơi.

2. Ăn trái cây trước và sau khi tập thể dục

Nếu bạn tiêu thụ trái cây trước buổi tập, nó sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng tức thì giúp bạn có thể thực hiện các buổi tập cường độ cao. Sau khi tập thể dục, ăn trái cây sẽ giúp bổ sung lượng cân nặng đã mất sau khi tập luyện và giúp bạn giảm mệt mỏi.

Trong khi đó, trái cây giàu chất xơ và trái cây có chứa đường tự nhiên là tốt nhất, chẳng hạn như chuối, xoài, nho, trái cây họ cam quýt, dứa, lựu và lê. Những loại trái cây này ăn trước và sau khi tập luyện sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các chất điện giải và năng lượng cần thiết.

3. Ăn trong hoặc trước bữa ăn nếu bạn muốn giảm cân

Do hàm lượng chất xơ trong trái cây, ăn chúng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này có thể khiến bạn ăn ít calo hơn và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân.

Đặc biệt nếu bạn ăn trái cây trong hoặc ngay trước bữa ăn, nó có thể làm tăng tác dụng này và khiến bạn ăn ít các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao khác trong bữa ăn.

Xem Thêm: Các Gói Mimaxsv Viettel Cho Sim Sinh Viên 2021 Chỉ Từ 50K

4. Ăn trái cây trong bữa ăn rất tốt cho người bệnh tiểu đường tuýp 2

Ăn trái cây với một loại thực phẩm khác có thể tạo ra sự khác biệt cho người bị bệnh tiểu đường. Kết hợp trái cây với các loại thực phẩm khác hoặc bữa ăn giàu protein, chất béo hoặc chất xơ có thể khiến đường trong trái cây đi vào ruột non chậm hơn.

Nó có thể làm tăng lượng đường trong máu ít hơn so với chỉ ăn trái cây.

5. Người bị tiểu đường thai kỳ nên ăn trái cây trong bữa ăn của mình

Bệnh tiểu đường thai kỳ xảy ra khi người phụ nữ mắc bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai. Đối với những phụ nữ này, sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai gây ra tình trạng không dung nạp carbohydrate. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, ăn trái cây trong bữa ăn có lẽ là một lựa chọn tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, tránh ăn trái cây vào buổi sáng có thể hữu ích. Đây là lúc các hormone thai kỳ ở mức đỉnh điểm, và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đây thường là thời điểm tình trạng không dung nạp carbohydrate trầm trọng nhất ở bệnh tiểu đường thai kỳ.

Thời điểm tồi tệ nhất để ăn trái cây

1. Ngay sau bữa ăn

Tiến sĩ Zamurrud Patel cho biết: “Ăn trái cây ngay sau bữa ăn không phải là một ý kiến ​​hay vì nó có thể không được tiêu hóa đúng cách. Các chất dinh dưỡng cũng có thể không được hấp thụ đúng cách. Bạn cần ít nhất 30 phút giữa bữa ăn chính và bữa ăn nhẹ bằng trái cây.

2. Trước khi đi ngủ

Tiêu thụ trái cây trước khi đi ngủ không có lợi. Bởi vì nó làm tăng lượng insulin và lượng đường trong máu, nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn vào ban đêm.

Tuy nhiên, không phải lúc nào ăn trái cây trước khi ngủ cũng có hại. Mặt khác, một số loại trái cây có thể có lợi. Ăn một quả chuối trước khi đi ngủ cung cấp kali có thể ngăn ngừa chuột rút ở chân vào ban đêm. Các loại trái cây giàu magie như chuối, mơ hoặc chà là cũng có thể giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.

Một số mẹo tốt cho sức khỏe khi ăn trái cây

1. Để có lợi ích tối đa, hãy ăn trái cây tươi, giàu chất xơ, còn nguyên vỏ và thịt.

2. Ăn trái cây theo mùa và thưởng thức các loại khác nhau.

3. Nếu bạn bị bệnh thận, hãy ăn các loại trái cây ít kali như đu đủ, táo, lê, ổi, …

4. Những người bị hội chứng ruột kích thích (IBS) nên tránh các loại trái cây giàu chất xơ như táo, cam và chuối.

*
*
*